Cách bổ túc hồ sơ cho người có hồ sơ yếu, hộ chiếu chưa du lịch nước ngoài

cach bo tu ho so cho nguoi co ho so yeu - ho chieu chua du lich nuoc ngoai

Tóm tắt

Nếu hộ chiếu của bạn hầu như trắng trơn, chưa đi du lịch nước ngoài lần nào thì khả năng rớt visa du lịch đến các nước phát triển sẽ rất cao. Hôm nay, 4F visa sẽ đưa ra một số cách bổ túc hồ sơ cho người có hồ sơ yếu, hộ chiếu chưa du lịch nước ngoài để giúp bạn có được một bộ hồ sơ ưng ý nhất, từ đó quá trình xin visa trở nên thuận lợi, dễ dàng và tỉ lệ đậu visa cao hơn.

1) Công việc, thu nhập ổn định

Để đảm bảo được chi phí cho chuyến đi, Lãnh sự quán/Đại sứ quán các nước phát triển thường đòi hỏi đương đơn phải chứng minh được công việc, thu nhập, và tài chính cho chuyến đi của mình. Thông qua các hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê tài khoản lương hàng tháng, họ sẽ biết thật sự quý vị có thu nhập, công việc như thế nào, có đảm bảo được chi phí đắt đỏ tại nước ngoài không.

Những yếu tố về công việc, thu nhập đủ “đẹp” cho một hồ sơ xin visa đó chính là:

+ Người có chức vụ cao trong công ty

+ Người có thu nhập ổn đinh, liên tục trong nhiều tháng/năm liền

+ Người làm việc trong các tổ chức, công ty lớn, có uy tín và có tên tuổi

+ Hoặc những người làm chủ doanh nghiệp hoạt động lâu dài, có đóng thuế đầy đủ

2) Có nhiều tài sản

Sở hữu nhiều tài sản cũng là một yếu tố nâng cao khả năng xin visa của quý vị. Những yếu tố Lãnh Sự Quán thường chú ý để đánh giá một người có nhiều tài sản hay không, hồ sơ xin visa có đẹp hay không, bao gồm:

+ Đứng tên sở hữu nhà đất, căn hộ, cổ phần, cổ phiếu trị giá cao trong các công ty

+ Sổ tiết kiệm được gửi lâu dài trong các ngân hàng với số tiền lớn

+ Sở hữu các tài sản có giá trị lớn khác, chẳng hạn như xe hơi, xe vận tải, xe khách, tàu thuyền cỡ lớn có giá trị,…

3) Lịch sử du lịch tốt

Ngoài những yếu tố trên, lịch sử các chuyến đi nước ngoài của quý vị cũng rất quan trọng trong việc được cân nhắc khi xét visa. Đặc biệt, với những người đã từng đi du lịch đến các nước phát triển như Mỹ, Canada, Châu  u, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc,… thì lợi thế này sẽ càng rõ rệt hơn, vì sẽ chứng minh rằng người này có tài chính và hồ sơ đảm bảo nên nhiều nước phát triển trước đó cũng đã cấp Visa để cho phép người đó nhập cảnh và đi du lịch, qua đó tạo lòng tin với Lãnh Sự Quán của nước khác…

4) Nắm giữ những vị trí cao, đại diện hoặc có ảnh hưởng lớn trong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam

Những người sở hữu công việc, chức vụ này sẽ là một lợi thế trong việc xin Visa du lịch đến một nước phát triển. Vì gần như chắc chắn sau khi du lịch, những người này sẽ quay trở về để tiếp tục công việc hoặc gánh vác trách nhiệm, chức vụ của mình. Trường hợp này bao gồm:

+ Những người giữ chức vụ cao trong Cơ quan Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể,…

+ Những người nắm các chức vụ cao, có ảnh hưởng nhất định trong các tổ chức của Chính phủ hoặc Phi Chính phủ, các cơ quan, hiệp hội, tổ chức trong nước và quốc tế, người có chức sắc trong Tôn giáo,…

+ Những chuyên gia, người có chuyên môn rất cao được trọng vọng trong một lĩnh vực nào đó,…

5) Đã kết hôn

Việc kết hôn hay chưa cũng là một yếu tố then chốt để “ghi điểm” trong bộ hồ sơ du lịch đến những đất nước phát triển. Bởi đối với bất kỳ ai, những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến cuộc sống sẽ luôn bao gồm gia đình, công việc, bạn bè và các mối quan hệ xã hội.

Khi một người đã kết hôn, việc ràng buộc với vợ / chồng, con cái sẽ làm cho mối quan hệ gắn bó với gia đình càng chặt chẽ hơn. Vì những ràng buộc về tình cảm sẽ làm cho việc rời bỏ gia đình để trốn lại ở một đất nước khác sẽ là ít hơn rất nhiều, nên hồ sơ của những người đã kết hôn cũng phần nào đáng tin cậy hơn, đảm bảo hơn cho việc sau khi kết thúc chuyến du lịch, những người này sẽ trở về với gia đình.

Quá trình xin visa thường mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự đầu tư chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Vì vậy bạn cần bắt đầu chuẩn bị mọi thứ càng sớm càng tốt và đảm bảo có đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết trước khi nộp đơn. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn và khó khăn nào hãy liên hệ ngay với bộ phận tư vấn visa của visa 4F để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Facebook
Twitter

BẠN CẦN XIN VISA NƯỚC NÀO!

For more information leave your details and our experts will guide you through your first aerial photography experience.
Call Now Button