Hộ chiếu trắng có xin được visa Úc?

Hộ chiếu trắng có xin được visa úc

Tóm tắt

Trong quá trình làm hồ sơ Visa Úc cho khách hàng, Visa 4F thường gặp rất nhiều câu hỏi như “Hộ chiếu trắng là gì?”, “Hộ chiếu trắng có xin được visa Úc?”. Bài viết này chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của đại đa số khách hàng.

1. Hộ chiếu trắng là gì?

“Hộ chiếu trắng” là hộ chiếu chưa đi ra nước ngoài lần nào, đặc biệt là những nước yêu cầu người đi du lịch phải xin thị thực (visa) để nhập cảnh.

Một số những điểm đến quốc tế ai cũng mơ ước được đi 1 lần nhưng khó xin visa, đặc biệt với những người có hộ chiếu trắng, phải kể đến: Anh, Mỹ, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Nga, Nhật Bản, Đức, Úc, Pháp, Đài Loan…

2. Hộ chiếu trắng có xin được visa Úc?

Nếu bạn đã từng đi du lịch nhiều nước và đã từng đi nhiều nước lớn như Mỹ, Canada, Châu Âu… thì việc bạn có được visa Úc không phải là điều quá khó. Bởi việc có visa vào những nước này như một lời tuyên bố “tôi có tiền đi du lịch và tôi sẽ trở về để đi nhiều nơi khác nữa” với Đại sứ quán.

Nhưng nếu bạn chưa từng đi đâu bao giờ thì sao? Tất nhiên sẽ khó khăn, nhưng không phải là không có cách, tuy nhiên cơ hội sẽ không cao nếu bạn không có các tiêu chí khác hỗ trợ. Hãy tìm hiểu tiếp các điều kiện hỗ trợ khác là gì nhé.

2.1. Có lịch sử du lịch các nước phát triển

Một số ít trường hợp  vẫn được cấp Visa Úc nếu chưa từng cấp hộ chiếu ra nước ngoài. ĐSQ/LSQ Úc xét duyệt hồ sơ Visa Úc khá khó, nên trước khi đi Úc bạn nên đi du lịch vài nước tiên tiến, phát triển và được Úc ưu tiên như: Nhật Bản, Hàn quốc,…

2.2. Có công việc ổn định

Có một công việc tốt là yếu tố tiếp theo giúp nâng cao tỷ lệ thành công khi xin visa Úc dành cho người có “hộ chiếu trắng”. Bởi nếu có một công việc tốt, công việc ổn định sẽ là cơ sở để Đại sứ quán xét “khả năng tài chính và khả năng về nước” của bạn. Vì vậy, việc chứng minh có công việc tốt sẽ giúp cho bạn có kết quả visa tốt.

2.3. Điều kiện về tài chính

Khi bạn có công việc tốt thì thường đi kèm đó là có tài chính tốt. Tài chính tốt thể hiện ở việc bạn có một mức lương và thu nhập tốt, có nhà, có xe.

Khi bạn có điều kiện chứng minh tài chính tốt sẽ thuyết phục được Đại sứ quán rằng bạn sẽ quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi bởi bạn là người có thu nhập tốt tại Việt Nam.

2.4. Điều kiện về nhân thân

Nếu bạn đã ly hôn, nếu bạn là ba/mẹ đơn thân hay bạn chưa lập gia đình thì cơ hội của bạn sẽ bị giảm đi khoảng 20% có được visa Úc. Bởi yếu tố ràng buộc về gia đình, nhân thân của bạn khá lỏng lẻo và gần như bằng không.

Còn khi quan hệ hôn nhân, tài sản có giá trị, công việc ổn định, địa vị xã hội,… ràng buộc mạnh mẽ ở nước sở tại sẽ giúp bạn dễ dàng có được visa Úc.

Mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, vì thế hồ sơ xin visa Úc của mỗi người cũng có những điểm mạnh yếu không giống nhau. Vì thế, việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa một cách kỹ lưỡng để tránh mất oan thời gian và tiền bạc là vô cùng cần thiết.

Một khi đã gặp được đúng người tư vấn visa có tâm, có kinh nghiệm, hỗ trợ nhiệt tình và chuẩn bị được một bộ hồ sơ visa đạt chuẩn, bạn đã đi được 4/5 quãng đường rồi.

Phần còn lại nằm ở chính bạn trong buổi phỏng vấn. Không cần quá lo lắng nếu bạn đã có một bộ hồ sơ tốt! Ăn mặc lịch sự, thoải mái, chuẩn bị tâm lý bình tĩnh, trả lời trung thực, tự tin là gần như bạn đã nắm chắc trong tay khả năng đậu visa.

Nếu bạn cũng đang gặp phải những khó khăn đau đầu về visa. Hãy liên hệ đến visa 4F để được tư vấn và hướng dẫn tận tình.

Facebook
Twitter

BẠN CẦN XIN VISA NƯỚC NÀO!

For more information leave your details and our experts will guide you through your first aerial photography experience.
Call Now Button