Những tuýp cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc

 Những Tuýp Cần Chuẩn Bị Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc
Những Tuýp Cần Chuẩn Bị Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc

Tóm tắt

 

Hàn Quốc luôn là điểm đến được khách du lịch Việt Nam yêu mến và quan tâm bởi nền ẩm thực, cảnh trí và khí hậu vô cùng đặc sắc. Bạn chuẩn bị có một chuyển du lịch tại “xứ sở kim chi” nhưng chưa biết những tuýp cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc? Hãy cùng Visa 4F khám phá ngay dưới đây nhé!

 

1 Du lịch Hàn Quốc thì chọn thời điểm nào?

1.1. Tháng 3 – Tháng 5:

Lúc này trời đang vào xuân, thời tiết khá ấm áp, trời không có mưa, nắng dịu nhẹ. Đi vào tháng 3 là tốt nhất, còn từ tháng 2 có thể sẽ xuất hiện nhiều cơn bão. Đặc biệt trong mùa xuân, du khách sẽ được tham gia nhiều lễ hội hoa hấp dẫn.

1.2. Tháng 6 – Tháng 8:

Thời gian này Hàn Quốc đã vào hè nên có nhiệt độ khá cao từ 38-40 độ C. Trời nóng dữ dội, có mưa nhiều nhưng du lịch biển lại rất phát triển, các bãi biển tại Hàn Quốc cũng rất đẹp khi vào hè. Nếu có ý định du lịch biển tại Hàn Quốc thì thời gian này khá là lý tưởng đấy.

1.3. Tháng 9 – Tháng 11:

Lúc này đang là mùa thu tại Hàn Quốc, khí hậu dễ chịu, mát mẻ vô cùng nên rất lý tưởng để du ngoạn. Đi du lịch vào thời gian rất thuận lợi cho du khách, ngoài việc dễ dàng di chuyển thì còn có thể thưởng thức nhiều loại đồ ăn, sản vật tại đây nữa đó.

1.4. Tháng 12 – Tháng 2:

Do là mùa đông nên trời sẽ có tuyết, nhiệt độ lạnh nhưng lại rất hấp dẫn để du lịch. Do có thể ngắm tuyết và tham gia nhiều hoạt động như tắm suối nước nóng, trượt tuyết, lễ hội tuyết, câu cá trong băng,…

2 Chuẩn bị những gì khi du lịch Hàn Quốc.

2.1. Xin visa Hàn Quốc:

Bạn nên chuẩn bị Visa du lịch đầu tiên, nếu chưa có thì cần tiến hành các thủ tục xin cấp Visa. Do là khá tốn thời gian nên khi đã có ý định du lịch Hàn Quốc thì nên làm ngay. Bạn sẽ cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau để xin được visa du lịch Hàn Quốc:

– Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 06 tháng, còn trang trống cũng như các hộ chiếu cũ (nếu có);

2 ảnh chân dung cỡ 3.5×4.5cm.

– Bản sao chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu có công chứng.

– Đơn xin cấp visa đi Hàn Quốc du lịch.

– Giấy tờ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, bảng lương.

– Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu các tài sản có giá trị như ô tô, nhà đất…

– Book vé máy bay khứ hồi và khách sạn ở Hàn Quốc.

– Lịch trình du lịch tại Hàn Quốc.

2.2. Vé máy bay:

Khoảng thời gian tốt để săn vé máy bay thường sẽ rơi vào thời điểm trước khi bạn đi ít nhất từ 1-2 tháng. Bạn phải có 1 kế hoạch thật chắc chắn vì vé máy bay dường như không được đổi trả.

2.3. Vật dụng cá nhân cần lưu ý:

– Chuẩn bị sẵn quần áo, vật dụng vệ sinh cá nhân, thuốc men,… một số khách sạn hay nơi lưu trú sẽ có trang bị sẵn các vật dụng nhưng không phải nơi nào cũng có hoặc sẽ bị tính phí cao khi sử dụng.

– Mua SIM 4G Hàn Quốc để tiện phát Wifi và liên hệ khi cần. Mang theo cả sạc dự phòng để đảm bảo điện thoại của bạn luôn có đủ pin để sử dụng.

– Tuỳ vào từng thời điểm du lịch Hàn Quốc mà bạn nên lựa chọn quần áo cho phù hợp. Ví dụ như khi vào hè (tháng 6 – tháng 9), nhiệt độ từ 22-30 độ C thì nên chọn các loại quần áo mỏng, mát mẻ. Với mùa đông (Tháng 12 – tháng 2) thì nên chuẩn bị các loại quần áo giữ ấm.

– Ngoài ra, ở Hàn Quốc thông dụng 2 loại tiền giấy, tiền xu. Tiền xu có nhiều mệnh giá: 10, 50, 100 và 500 won, tiền giấy có các loại mệnh giá lớn như: 1000, 5000 và 10000 won. Nên  đổi cả 2 loại tiền này để chi trả các dịch vụ khác nhau.

2.4. Lịch trình du lịch Hàn Quốc:

Khi đã quyết định nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy hãy lên danh sách địa điểm bạn dự định ghé thăm theo mốc thời gian cụ thể cùng với phương tiện đi lại hợp lý. Sau đó, bạn hãy lên ngay 1 list những món ăn muốn thưởng thức hoặc một số lễ hội diễn ra trong thời gian bạn du lịch Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian để bạn tham quan được nhiều địa điểm du lịch tại Hàn Quốc.

2.5. Nơi ở:

Về chỗ ở, các bạn nên lựa chọn những khách sạn, homestay… gần các điểm du lịch, phương tiện di chuyển công cộng thuận tiện cho việc đi lại. Có thể đặt nhiều chỗ ở khác nhau sao cho phù hợp với lịch trình.

Nên đặt trước khi đi từ 1 – 2 tháng nhất là trong mùa du lịch cao điểm.

3 Các ứng dụng cần thiết khi du lịch Hàn Quốc

Các ứng dụng tiện lợi có hợp trong chiếc điện thoại thông minh sẽ giúp bạn có thể tha hồ du lịch dễ dàng và giảm thiểu được rất nhiều cản trở, khó khăn. Vậy đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì vào điện thoại là hữu ích và cần thiết?

Facebook
Twitter

BẠN CẦN XIN VISA NƯỚC NÀO!

For more information leave your details and our experts will guide you through your first aerial photography experience.
Call Now Button